Hỏi đáp đấu thầu | Tin tức - DauThau.INFO

Trường hợp giá dự thầu thấp khác thường hoặc gói thầu xây lắp có giá dự thầu nhỏ hơn 70% giá gói thầu thì xử lý ra sao?

Trường hợp giá dự thầu thấp khác thường hoặc gói thầu xây lắp có giá dự thầu nhỏ hơn 70% giá gói thầu thì xử lý ra sao?

  •   04/04/2024 14:02:10
  •   Đã xem: 789
Mới đây, DauThau.info nhận được thắc mắc của quý doanh nghiệp qua email về trường hợp “Giá dự thầu thấp khác thường hoặc gói thầu xây lắp có giá dự thầu nhỏ hơn 70% giá gói thầu thì xử lý ra sao?”. Để giải đáp vấn đề này, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn bài viết sau đây.
Tổng hợp 36 câu hỏi liên quan đến Luật Đấu thầu 2023 (Phần 3)

Tổng hợp 36 câu hỏi liên quan đến Luật Đấu thầu 2023 (Phần 3)

  •   16/03/2024 15:03:26
  •   Đã xem: 1323
Trong bài viết hôm nay, DauThau.info sẽ chia sẻ đến quý doanh nghiệp 12 câu hỏi cuối cùng trong tổng số 36 câu liên quan đến Luật Đấu thầu 2023. Hãy dành thời gian tìm hiểu để biết được nội dung câu hỏi đó là gì nhé!
Tổng hợp 36 câu hỏi liên quan đến Luật Đấu thầu 2023 (Phần 2)

Tổng hợp 36 câu hỏi liên quan đến Luật Đấu thầu 2023 (Phần 2)

  •   27/02/2024 16:02:49
  •   Đã xem: 2597
DauThau.info tiếp tục cập nhật 12 câu hỏi tiếp theo trong tổng số 36 câu liên quan đến Luật Đấu thầu 2023. Quý doanh nghiệp hãy dành thời gian tìm hiểu để công cuộc đấu thầu của doanh nghiệp được diễn ra hiệu quả nhé!
Tổng hợp 36 câu hỏi liên quan đến Luật Đấu thầu 2023 (Phần 1)

Tổng hợp 36 câu hỏi liên quan đến Luật Đấu thầu 2023 (Phần 1)

  •   19/02/2024 16:30:00
  •   Đã xem: 4877
Ngày 01/01/2024 Luật Đấu thầu 2023 ra đời đã đem đến nhiều thay đổi trong lĩnh vực đấu thầu, bên cạnh đó cũng đem đến không ít thắc mắc cho các doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu. Do đó, DauThau.info đã tổng hợp 36 câu hỏi phổ biến liên quan đến Luật Đấu thầu mới. Trong phạm vi bài viết hôm nay, DauThau.info xin chia sẻ đến quý doanh nghiệp 12 câu hỏi đầu tiên.
Chỉ định thầu rút gọn có cần thư mời chào giá không?

Chỉ định thầu rút gọn có cần thư mời chào giá không?

  •   23/10/2023 09:35:56
  •   Đã xem: 1571
Trong phạm vi bài viết hôm nay, DauThau.info sẽ trả lời thắc mắc về việc “Chỉ định thầu rút gọn có cần thư mời chào giá không?”. Bên mời thầu, nhà thầu hãy cùng theo dõi để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!
Giá hợp đồng sau khi điều chỉnh có được vượt quá tổng dự toán mua sắm không?

Giá hợp đồng sau khi điều chỉnh có được vượt quá tổng dự toán mua sắm không?

  •   14/10/2023 07:04:00
  •   Đã xem: 781
Mới đây, DauThau.info nhận được thắc mắc của khách hàng về trường hợp: “Khi sửa đổi hợp đồng thì giá hợp đồng sau khi điều chỉnh có được vượt quá tổng dự toán mua sắm không?”. Để hiểu rõ hơn về trường hợp này, hãy cùng DauThau.info tìm hiểu bài viết sau đây.
Có được chỉ định thầu xây lắp dưới 1 tỷ đồng không?

Có được chỉ định thầu xây lắp dưới 1 tỷ đồng không?

  •   15/09/2023 10:01:58
  •   Đã xem: 4266
Một trong những thắc mắc được nhiều bên mời thầu quan tâm là “Có được áp dụng chỉ định thầu xây lắp dưới 1 tỷ đồng không?”. Nếu được thì quy trình chỉ định thầu đối với trường hợp này được áp dụng như thế nào? Hãy cùng DauThau.info giải đáp vấn đề này trong bài viết sau đây.
Quy định về bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu theo Luật Đấu thầu 2023

Quy định về bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu theo Luật Đấu thầu 2023

  •   09/09/2023 15:22:59
  •   Đã xem: 2056
Theo Luật Đấu thầu 2023, bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu được quy định như thế nào? Nếu quý doanh nghiệp đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy cùng DauThau.info tìm hiểu về nội dung này trong bài viết hôm nay nhé!
Báo cáo tài chính 03 năm trở lên mới đủ điều kiện để tham gia đấu thầu có đúng không?

Báo cáo tài chính 03 năm trở lên mới đủ điều kiện để tham gia đấu thầu có đúng không?

  •   07/09/2023 17:09:11
  •   Đã xem: 2354
“Doanh nghiệp phải có hạch toán tài chính độc lập và phải hoạt động được 3 năm trở lên, tức là có báo cáo tài chính 3 năm trở lên mới được tham gia đấu thầu có đúng không?”. Đây là thắc mắc của khách hàng được gửi về qua email của DauThau.info. Hãy cùng DauThau.info giải đáp thắc mắc câu hỏi này nhé!
Kế hoạch lựa chọn nhà thầu có trước hay sau quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng?

Kế hoạch lựa chọn nhà thầu có trước hay sau quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng?

  •   05/09/2023 09:30:14
  •   Đã xem: 4488
Một trong những thắc mắc được nhiều nhà thầu quan tâm là “Kế hoạch lựa chọn nhà thầu (KHLCNT) có trước hay có sau quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật (KT - KT) đầu tư xây dựng?”. Hãy cùng chuyên gia DauThau.info giải quyết thắc mắc này trong bài viết hôm nay nhé!
90% nhà thầu mới chưa hiểu rõ về Nhà thầu liên danh

90% nhà thầu mới chưa hiểu rõ về Nhà thầu liên danh

  •   30/08/2023 08:00:00
  •   Đã xem: 33112
Trong đấu thầu có khái niệm Nhà thầu liên danh hoặc liên danh các nhà thầu lại để tham dự đấu thầu, vậy chúng ta cần hiểu thế nào về bản chất của liên danh và phải lưu ý những vấn đề gì. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tham khảo!
02 yêu cầu về nhân sự và kinh nghiệm đối với gói thầu mua sắm vật tư thiết bị

02 yêu cầu về nhân sự và kinh nghiệm đối với gói thầu mua sắm vật tư thiết bị

  •   21/08/2023 07:46:00
  •   Đã xem: 3153
Nhà thầu khi tham gia đấu thầu thường băn khoăn với gói thầu hạng mục mua sắm vật tư thiết bị, các yêu cầu về nhân sự và kinh nghiệm thực hiện hợp đồng tương tự ra sao? Nội dung sau đây của DauThau.info sẽ hướng dẫn nhà thầu trả lời cho câu hỏi này!
Bảo lãnh dự thầu không hợp lệ

Những tình huống quan trọng khiến bảo lãnh dự thầu không hợp lệ

  •   09/08/2023 08:10:00
  •   Đã xem: 15558
Bảo lãnh dự thầu không họp lệ thì nhà thầu sẽ bị loại, vậy những trường hợp nào có thể dẫn đến bảo lãnh dự thầu không hợp lệ. Hãy cùng DauThau.info phân tích qua bài viết dưới đây.
Khác nhau giữa đấu thầu truyền thống và đấu thầu qua mạng

Sự khác nhau giữa đấu thầu truyền thống và đấu thầu qua mạng

  •   02/08/2023 13:30:00
  •   Đã xem: 18616
Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ viễn thông, đặc biệt là cuộc cách mạng 4.0 đang làm thay đổi cách thức vận hành của thế giới. Lĩnh vực đấu thầu cũng không nằm ngoài xu thế đó, hình thức đấu thầu qua mạng góp phần nâng cao hiệu quả của công tác đấu thầu, tạo môi trường cạnh tranh, công bằng, minh bạch và tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm thiểu thủ tục hành chính rất lớn cho cả nhà thầu và bên mời thầu. Bài viết hôm nay chúng ta cùng so sánh sự khác nhau giữa đấu thầu truyền thống và đấu thầu qua mạng, hãy đón xem bài viết của DauThau.info!
Quy định về gói thầu tư vấn và gói thầu phi tư vấn

Phân biệt gói thầu tư vấn và gói thầu mua sắm hàng hóa

  •   02/08/2023 08:20:00
  •   Đã xem: 10727
Có một số gói thầu việc xác định là gói thầu tư vấn hay gói thầu mua sắm hàng hóa có những ranh giới mong manh, ví dụ gói thầu phần mềm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Khi nào là gói thầu tư vấn, khi nào là gói thầu mua sắm hàng hóa ? Hãy cùng DauThau.INFO xem xét vấn đề này qua bài viết phân biệt gói thầu tư vấn và gói thầu mua sắm hàng hóa.
Giấy phép con trong đấu thầu ?

Liệu có giấy phép con khi tham dự thầu?

  •   31/07/2023 14:30:00
  •   Đã xem: 5018
Gần đây chúng tôi có nhận được một số phản ảnh của các nhà thầu tại một số địa phương (cấp xã làm chủ đầu tư) có hiện tượng Bên mời thầu cố tình đưa những điều kiện gây khó cho nhà thầu ngoài địa phương tham dự, hay thường gọi là các giấy phép con khi tham dự thầu thì mới có thể đạt yêu cầu. Khi gặp những tình huống tương tự như vậy thì nên xử lý như thế nào, hãy cùng DauThau.INFO đưa ra những gợi ý.
Theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ chỉ có nhà thầu xếp hạng thứ nhất mới được thương thảo hợp đồng đúng không

Theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ chỉ có nhà thầu xếp hạng thứ nhất mới được thương thảo hợp đồng đúng không?

  •   27/07/2023 10:30:16
  •   Đã xem: 853
Mới đây, DauThau.info vừa nhận được câu hỏi thắc mắc của khách hàng qua email về trường hợp: “Chỉ có nhà thầu xếp hạng thứ nhất mới được mời thương thảo hợp đồng trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ đúng không?”. Trong bài viết này, chuyên gia DauThau.info sẽ giải đáp thắc mắc này, cùng theo dõi nhé!
Xác định hợp đồng tương tự của gói thầu xây lắp như thế nào?

Xác định hợp đồng tương tự của gói thầu xây lắp như thế nào?

  •   21/07/2023 08:06:00
  •   Đã xem: 40219
Việc đánh giá hợp đồng tương tự đối với mẫu hồ sơ mời thầu xây lắp không chỉ khiến các nhà thầu mà bản thân tổ chuyên gia, bên mời thầu cũng gặp không ít lúng túng. Vậy kinh nghiệm xử lý trong những trường hợp này ra sao? Bạn đọc hãy cùng DauThau.info tìm hiểu qua bài viết xác định hợp đồng tương tự của gói thầu xây lắp dưới đây.
Dấu hiệu bất thường cho thấy có sự thông thầu: Rút ngắn thời gian yêu cầu cung cấp hàng hóa là một chiêu bên mời thầu hạn chế sự tham gia của các nhà thầu

Tình huống thông thầu hay gặp

  •   20/07/2023 08:10:00
  •   Đã xem: 7008
Thông thầu là hành vi thông đồng, cấu kết, dàn xếp với nhau của các bên tham gia đấu thầu nhằm để một nhà thầu "nhắm trước" thắng thầu. Hành vi thông thầu bị pháp luật nghiêm cấm và có biện pháp xử lí nặng, thậm chí nếu gây thiệt hại nghiêm trọng sẽ phải bị xử lý hình sự. Loạt bài tiếp theo của DauThau.info sẽ hướng dẫn nhà thầu nhận biết dấu hiệu thông thầu giữa Bên mời thầu và nhà thầu, cách ứng xử trước tình huống tiêu cực trong đấu thầu này như thế nào? Mời các nhà thầu chú ý theo dõi.

Các tin khác
Banner chung thu so winca
Lời chào
Chào Bạn,
Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để sử dụng hết các chức năng dành cho thành viên.

Bạn có thể sử dụng tài khoản ở DauThau.info để đăng nhập trên DauThau.Net và ngược lại!

Nếu Bạn chưa có tài khoản thành viên, hãy đăng ký.

Việc này chỉ mất 5 phút và hoàn toàn miễn phí! Tài khoản này của bạn có thể sử dụng chung ở tất cả hệ thống của chúng tôi, bao gồm DauThau.info và DauThau.Net

Tìm kiếm thông tin thầu
Click để tìm kiếm nâng cao
Thống kê
  • 5182 dự án đang đợi nhà thầu
  • 653 TBMT được đăng trong 24 giờ qua
  • 1392 KHLCNT được đăng trong 24 giờ qua
  • 14275 TBMT được đăng trong tháng qua
  • 27004 KHLCNT được đăng trong tháng qua
Bạn đã không sử dụng site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây